Kế hoạch truyền thông về nhà trường Năm học 2019 - 2020

Thứ ba - 05/11/2019 07:47
PHÒNG GD&ĐT TX KỲ ANH
TRƯỜNG TH&THCS KỲ NAM
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
   
            Số: 26/KH-THCS                        Kỳ Nam, ngày 25 tháng 09 năm 2019
                                    
KẾ HOẠCH
Truyền thông về nhà trường
Năm học 2019 - 2020

Thực hiện hướng dẫn 133/PGDĐT-THCS ngày 04 tháng 9 năm 2019 của Phòng GD&ĐT Thị xã Kỳ Anh về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 cấp THCS;
Trường TH&THCS Kỳ Nam xây dựng Kế hoạch truyền thông về giáo dục và đào tạo năm học 2019 - 2020 như sau:
I.  MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
Công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo trong năm học 2019 - 2020 nhằm nâng cao nhận thức, làm rõ các chủ trương, chính sách cũng như những chỉ đạo, điều hành của Sở, Phòng GD&ĐT và của nhà trường về giáo dục và đào tạo để xã hội hiểu đúng, ủng hộ và chia sẻ với các hoạt động của nhà trường, của ngành. Từ đó, tạo sự đồng thuận của xã hội, các cấp, các ngành, lãnh đạo các địa phương trong việc thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần của Nghị quyết 29-NQ/TW.
2. Yêu cầu:
Nội dung truyền thông phải phản ánh đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của ngành Giáo dục.
Nhanh chóng nhận diện, dự báo các vấn đề “nóng” để chủ động, kịp thời có phương án xử lý đúng đắn và sự cộng hưởng cao.
II. TRỌNG TÂM TUYÊN TRUYỀN:
Tập trung truyền thông các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2019 - 2020 như sau:
            Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục;
          Sáu nhóm nhiệm vụ chủ yếu của ngành Giáo dục gồm: Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục; nâng chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đổi mới các yếu tố cơ bản của giáo dục mầm non, phổ thông, đẩy mạnh công tác phân luồng và định hướng cho học sinh phổ thông; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ trong nhà trường; ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý; công tác tăng cường cơ sở vật chất để bảo đảm chất lượng các hoạt động giáo dục.
          Bên cạnh Kế hoạch truyền thông của ngành, nhà trường xây dựng kế hoạch truyền thông riêng như sau:
Về Giáo dục Trung học: Truyền thông về công tác phân luồng; đổi mới chương trình hướng nghiệp;  về kiểm định, đánh giá chất lượng dạy học ngoại ngữ; về đổi mới trương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, trong đó có chương trình các môn học, lộ trình và các điểu kiện triển khai trương trình, sách giáo khoa mới (Hiệu trưởng - Trưởng nhóm, Phó hiệu trưởng và Các tổ trưởng).
Về Nhà giáo và Cán bộ quản lí giáo dục: Truyền thông về chuẩn giáo viên chuẩn hiệu trưởng và chuẩn cán bộ quản lí giáo dục; bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí đáp ứng yêu cầu trương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông (Hiệu trưởng - Trưởng nhóm, Phó hiệu trưởng và Các tổ trưởng).
Về Cơ sở vật chất - Kế hoạch: Truyền thông về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất thực hiệu chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới (Hiệu trưởng  và Phụ trách thiết bị, thư viện).
Về Tài chính: Truyền thông về công tác tài chính giáo dục, chính sách học phí, thu chi đầu năm học (Hiệu trưởng và kế toán - Trưởng nhóm).
Về Công nghệ thông tin: Truyền thông về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục (Chuyên môn - trưởng nhóm và Các tổ trưởng, TB, phụ trách Vnedu).
Về Giáo dục Thể chất; giáo dục chính trị và công tác học sinh: Truyền thông về đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục thể chất trong nhà trường theo định hướng phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ; phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích; phòng chống bạo lực; trường học an toàn; về giáo dục đạo đức, lối sống, pháp luật cho học sinh; về dạy thêm, học thêm (Phó hiệu trưởng, Ban HĐNG và Tổng Phụ trách - Nhóm trưởng).
Về thanh tra: Truyền thông về việc chấp hành chính sách, chỉ đạo của Phòng, Sở về GD&ĐT (Trưởng ban thanh tra - Chủ tịch Công đoàn - trưởng nhóm).
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
Kế hoạch này được triển khai đến tất cả các Ban chuyên môn, nghiệp vụ của nhà trường; căn cứ nhiệm vụ truyền thông được phân công làm để tổ chức thực hiện hiểu quả kế hoạch này.
Bộ phận CNTT chịu trách nhiệm thực hiện các tin, bài phản ánh hoạt động của Lãnh đạo nhà trường; đăng tin, bài, ảnh, trên Trang thông tin điện tử của trường; bám sát hoạt động của PhòngGD&ĐT; của trường.
Phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với lãnh đạo nhà trường (qua tổ trưởng Văn phòng) để thống nhất nội dung thông tin và định hướng tuyên truyền về các vấn đề nóng tại cơ sở được xã hội quan tâm.
Cung cấp thông tin giới thiệu các nhân tố điển hình, các hoạt động đổi mới, sáng tạo, các tấm gương người tốt, việc tốt của cơ sở gửi về nhà trường  để tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Định kỳ hàng tháng các nhóm gửi báo cáo tổng hợp về tình hình dư luận quan tâm tới các hoạt động giáo dục đào tạo tại cơ sở và kết quả xử lý, gửi về lãnh đạo nhà trường (Tổ trưởng Văn phòng) trước ngày 25 hàng tháng. Trường tổng hợp báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo./.
                Q. HIỆU TRƯỞNG 


                      Trần Xuân Đạt
                            

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây