KẾ HOẠCH KIỂM TRA NỘI BỘ Năm học 2019 - 2020

Thứ ba - 05/11/2019 11:02
 
PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ KỲ ANH
TRƯỜNG TH&THCS KỲ NAM
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
             Số: 27/KH-THCSKN
 

Kỳ Nam, ngày 25 tháng 9 năm 2019



KẾ HOẠCH KIỂM TRA NỘI BỘ
Năm học 2019 - 2020
     
Căn cứ vào Kế hoạch số 63/KH-PGDĐT ngày 11/9/2019 của phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Kỳ Anh về Kế hoạch công tác kiểm tra năm học 2019 -2020;
Căn cứ vào Kế hoạch số 22/KHGD-THCSKN ngày 24/9/2019 về hướng dẫn triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 của trường TH&THCS Kỳ Nam;
Căn cứ vào tình hình thực tế, trường TH&THCS Kỳ Nam xây dựng Kế hoạch công tác kiểm tra nội bộ năm học 2019 - 2020 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
Kiểm tra nội bộ(KTNB) trường học là một công cụ góp phần tăng cường hiệu lực quản lý trường học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.
Khắc phục, điều chỉnh các tồn tại, sai sót của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ, trong công tác quản lí giáo dục.
Động viên, khuyến khích, khen thưởng, nhân rộng điển hình các tooe chức, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ.
2. Yêu cầu:
 Phải tỷ mỷ, rõ ràng, chỉ rõ những điều đã làm được, chưa làm được của đối tượng kiểm tra. Phải đánh giá được mức độ đạt được trong việc thực hiện các nhiệm vụ. Xác định mức độ đạt được trong việc thực hiện các nhiệm vụ theo quy định, phù hợp với bối cảnh và đối tượng để xếp loại đối tượng kiểm tra.
 Khách quan, chính xác, công bằng đồng thời định hướng, khuyến khích tạo cơ sở cho sự tiến bộ của đối tượng kiểm tra; làm tốt nhiệm vụ tư vấn và thúc đẩy nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác giáo dục.
Nêu được những nhận xét, gợi ý giúp cho đối tượng kiểm tra thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ của mình; các ý kiến tư vấn phải sát thực, khả thi giúp cho đối tượng kiểm tra nâng cao chất lượng công việc của mình.
Đối với người, bộ phận được kiểm tra, cần phải có sự hợp tác, cộng tác với ban, tiểu ban kiểm tra.
Không làm cản trở các hoạt động bình thường của các tổ chức, cá nhân trong nhà trường.
II. NHIỆM VỤ:
1. Nhiệm vụ trọng tâm:
Tiếp tục củng cố, xây dựng lực lượng; đổi mới hoạt động kiểm tra nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.
Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện nhệm vụ giáo viên, kiểm tra  chuyên đề; kiểm tra việc thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành; đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục; công tác tuyển sinh; công tác tài chính, kế toán; hoạt động ngoại khóa.
Kiểm tra việc thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí; Luật Khiếu nại, tố cáo.
Giải quyết khiếu nại, tố cáo kịp thời, đúng quy định của pháp luật.
2. Nhiệm vụ cụ thể:
Thành lập ban kiểm tra nội bộ nhà trường: Căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của ngành và căn cứ tình hình thực tế của trường, Hiệu trưởng ra Quyết định thành lập ban kiểm tra nội bộ nhà trường và phân công, phân nhiệm cụ thể cho từng thành viên.
Xây dựng chương trình kế hoạch KTNB phù hợp với nhà trường.
Dưới sự điều hành của Hiệu trưởng, Ban KTNB tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra theo kế hoạch, đảm bảo đủ các nội dung theo yêu cầu.
Kết hợp với Ban thanh tra nhân dân giải quyết kịp thời các vướng mắc trong đơn vị để điều chỉnh kịp thời các đề xuất.
Điều chỉnh bổ sung đầy đủ các loại kế hoạch trong năm học. Xử lý kết quả, báo cáo đánh giá rút kinh nghiệm cho những năm tiếp theo.
III. NỘI DUNG KIỂM TRA
1. Kiểm tra các hoạt động của nhà trường:
1.1. Đối tượng kiểm tra: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn
1.2. Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra vấn đề nóng, xã hội quan tâm: Thu, chi ngoài ngân sách; dạy thêm, học thêm; đạo đức nhà giáo.
- Kiểm tra về đội ngũ giáo viên, cán bộ và nhân viên;
- Kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật;
- Kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ giáo dục;
- Hoạt động giảng dạy và học tập các bộ môn văn hóa;
- Phòng chống tham nhũng, tiếp công dân;
- Công tác y tế học đường- an toàn trường học;
- Công tác quản lý và sử dụng thiết bị- đồ dùng dạy học;
- Hệ thống hồ sơ, sổ sách quản lý hành chính;
- Hoạt động giáo dục đạo đức học sinh;
- Thực hiện Quy chế dân chủ;
- Thực hiện “3 công khai”, “4 kiểm tra ” của Hiệu trưởng;
1.3. Hồ sơ kiểm tra:
 Thu, chi ngoài ngân sách:
+ Kế hoạch nhu cầu xây dựng, tu sửa, mua sắm;
+ Các biên bản làm việc;
+ Dự trù kinh phí thực hiện thu, chi;
+ Tờ trình xin phê duyệt về thu các khoản đóng góp trong năm học 2019 -2020.
+ Các văn bản thông báo về việc đồng ý cho huy động của cấp trên.
2. Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ trong trường học:
Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 về thực hiện dân chủ trong cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; Quyết định 04/QĐ-BGD&ĐT ngày 01/3/2000 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Quy chế thực hiện dân chủ hóa trong hoạt động nhà trường và theo văn bản chỉ đạo các cấp.
3. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên:
3.1. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên:
3.1.1. Đối tượng kiểm tra: 02 giáo viên
3.1.2. Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.
- Kiểm tra thực hiện quy chế chuyên môn: Kiểm tra trình độ sư phạm của giáo viên và kiến thức của học sinh; Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ giảng dạy (dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng, ứng dụng CNTT trong giảng dạy), giáo dục (thự hiện tính tích hợp để giáo dục đạo đức và rèn kỹ năng sống học sinh); chấp hành quy chế chuyên môn. Kiểm tra công tác chủ nhiệm lớp và các hoạt động khác;
- Đánh giá giờ dạy: Theo hướng dẫn đánh giá tiết dạy của Sở GD
- Biện pháp: Sử dụng đội ngũ TT, TP tham gia kiểm tra; những giáo viên không có giờ đều phải tham gia dự giờ, rút kinh nghiệm.
- Chỉ tiêu: 30% Số giáo viên công tác giảng dạy tại trường. Những giáo viên được kiểm tra toàn diện trong năm (có DS chi tiết kèm theo)
3.1.3. Hồ sơ kiểm tra:
  1. Phân công giảng dạy và công tác khác của cá nhân:
(Có xác nhận của BGH)
2. Giáo án (Bài soạn): Theo phân công giảng dạy. Soạn bài theo đúng mẫu quy định của nhà trường, phải đúng trình tự các tiết trong PPCT, soạn bài tối thiểu trước 2 ngày, tối đa là 1 tuần. Luôn mang theo giáo án khi lên lớp dạy (Kể cả in và đưa theo máy tính xách tay).
         
3. Sổ thăm lớp dự giờ: Đảm bảo số tiết theo quy định, có nhận xét nhanh từng phần, có nhận xét tổng hợp, cuối tiết dự giờ có đánh giá bằng điểm và xếp loại.
4. Sổ ghi kế hoạch giảng dạy:
     - PPCT: Đã được phê duyệt theo mẫu quy định của Phòng
      - Lịch báo giảng: Phải lên LBG ở phần mềm Vnedu theo từng tuần, lên lịch chậm nhất là 7 giờ sáng thứ hai hàng tuần.
      - Sổ đăng ký mượn thiết bị: Đăng ký mượn tối đa các thiết bị sử dụng cho dạy học.
5. Sổ ghi chép sinh hoạt chuyên môn: Ghi chép đầy đủ nội dung các cuộc họp, các buổi sinh hoạt, hội ý đầu tuần (phải luôn mang theo mỗi khi hội ý, họp, sinh hoạt CM).
          6. Sổ ghi đầu bài: Phải phê ký kịp thời ngay sau mỗi tiết dạy.
          7. Sổ điểm cá nhân: In từ phần mềm Vnedu, vào điểm đầy đủ, kịp thời (luôn mang theo trên lớp).
          8. Cập nhật điểm ở Vnedu: Luôn cập nhật đầy đủ các con điểm, chế độ cho điểm.   
9. Liên lạc giữa gia đình và nhà trường: Luôn cập nhật trao đổi thông tin đầy đủ, kịp thời đến phụ huynh từng học sinh ở SLL điện tử Vnedu.
10. Sổ chủ nhiệm (đối với giáo viên làm công tác chủ nhiệm): Ghi chép đầy đủ thông tin có trong sổ theo đúng chức năng của nó. Lập kế hoạch và đánh giá kết quả kịp thời, ngày cuối cùng của tháng phải đánh giá tháng đó và lập kế hoạch cho tháng tiếp theo, kế hoạch chủ nhiệm hàng tháng cần xây dựng trên cơ sở kế hoạch của nhà trường, của tổ và tình hình cụ thể của lớp chủ nhiệm.
11. Hồ sơ bồi dưỡng thường xuyên:  Theo quy định của Sở GD&ĐT gồm sổ học tập, tài liệu học tập theo từng nội dung quy định, chứng nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên



3.2. Kiểm tra chuyên đề:
 - Kiểm tra: việc thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy( 100% GV); Việc sử dụng thiết bị dạy học của GV;Việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, vận dụng CNTT trong giảng dạy; Kiểm tra hồ sơ sổ sách giáo án. Kiểm tra hoạt động dạy thêm- học thêm trong nhà trường:
- Biện pháp thực hiện: Đội ngũ TT, TP chuyên môn tham gia kiểm tra; những giáo viên không có giờ đều tham gia dự giờ, kiểm tra hồ sơ, rút kinh nghiệm (cóBB)
- Chỉ tiêu: 70% GV nhà trường
+ KT việc thực hiện chương trình, KH giảng dạy: 100% GV
+ KT việc sử dụng TBDH: qua sổ mượn- trả của GV
+ KT hồ sơ, sổ sách, giáo án:1 lần/HK= 100% GV
 + KT DT-HT: 01 lần/ học kỳ= 100% GV đăng kí dạy thêm( Kiểm tra hồ sơ giáo án, kiểm tra giờ dạy)
4. Kiểm tra các hoạt động của Tổ chuyên môn, tổ hành chính:
- Hồ sơ sổ sách; Nội dung sinh hoạt; Tổ chức hoạt động của  tổ, nhóm chuyên môn
- Biện pháp thực hiện: Huy động tối đa CBQL tham gia kiểm tra, đánh giá. Kiểm tra định kỳ, đột xuất.
 - Chỉ tiêu: Kiểm tra 100% Hồ sơ, sổ sách của tổ/ nhóm chuyên môn.
5. Kiểm tra hoạt động học của học sinh:
- Kiểm tra việc thực hiện nề nếp và thực hiện nhiệm vụ học tập học sinh
- Biện pháp thực hiện:
+ Thông qua các hoạt động tập thể; sinh hoạt 15 phút đầu giờ, TDGG, Múa hát tập thể, giao tiếp, ứng xử của học sinh trong tất cả các hoạt động chung của lớp/trường.
+ Kiểm tra, đánh giá học sinh trong việc thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Chỉ tiêu: 100% HS.
6. Kiểm tra công tác quản lý:
Kiểm tra việc xây dựng kế hoạch năm học của Hiệu trưởng; việc tổ chức thực hiện kế hoạch hàng tháng thông qua sổ nghị quyết của nhà trường.
Kiểm tra kế hoạch chuyên môn của Phó hiệu trưởng, chỉ tiêu, các biện pháp thực hiện phù hợp với tình hình chung của nhà trường;
Kiểm tra việc quản lý đội ngũ giáo viên, nhân viên: Việc phân công, sử dụng đội ngũ giáo viên, nhân viên hợp lý, có hiệu quả; Việc quản lý lao động, trách nhiệm công tác, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước của các cá nhân; Công tác khen thưởng, kỷ luật đối với GV, NV; Những chủ trương và biện pháp để giúp GV, NV được học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn.
Kiểm tra hoạt động sư phạm của GV; KT hoạt động của tổ/nhóm chuyên môn; công tác quản lý hành chính, tài chính, tài sản của nhà trường; KT hoạt động học tập, rèn luyện của HS.
Kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh;
 Kiểm tra việc phối hợp công tác giữa nhà trường với các đoàn thể
 Quản lý và tổ chức giáo dục học sinh: Nắm được số HS chuyển đi- đến, bỏ học; Khen thưởng kỷ luật học sinh; Xét duyệt kết quả đánh giá, xếp loại HS, danh sách lưu ban, danh sách lên lớp; Quản lý DT-HT;
   Kiểm tra thực hiện “3 công khai”: chất lượng giáo dục; điều kiện CSVC, trang thiết bị dạy học; thu-chi tài chính.
 Kiểm tra việc thực hiện ứng dụng CNTT trong công tác chỉ đạo thực hiện và công tác quản lý của Hiệu trưởng
 Kiểm tra việc quản lý hành chính, tài chính, tài sản của nhà trường: việc soạn thảo, lưu trữ công văn đi- đến; việc quản lý con dấu; quản lý các loại hồ sơ sổ sách hành chính; tài chính, tài sản.
 Kiểm tra thực hiện quy định về DT-HT
- Biện pháp thực hiện: Hiệu trưởng tự kiểm tra; Ban KTNB kiểm tra
- Chỉ tiêu: Hoàn thành trong năm học 2019 - 2020

7. Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng chống tham nhũng:
- Kiểm tra việc triển khai các VB liên quan đến cán bộ, giáo viên, nhân viên
- Kiểm tra việc giải quyết khiếu nại, tố cáo (nếu có)
- Biện pháp thực hiện: Ban KTNB kiểm tra
- Chỉ tiêu: Hoàn thành trong năm học 2019 - 2020
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Đối Ban, Tiểu ban KTNB:
Ban KTNB xây dựng kế hoạch kiểm tra; công khai kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2019 - 2020 cho tất cả cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường biết để thực hiện.
 Các tiểu ban kiểm tra triển khai thực hiện theo đúng lộ trình kế hoạch đã đề ra; kịp thời phát hiện những sai phạm để ngăn ngừa, xử lý; phát hiện những thiếu sót, hạn chế để khắc phục, sửa chữa.
 Lưu hồ sơ kiểm tra nội bộ theo đúng hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã Kỳ Anh.
Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo đúng biểu mẫu và thời gian quy định.
2. Đối với Tổ chức và cá nhân trong nhà trường:
Phối hợp với Ban, Tiểu ban KTNB để triển khai thực hiện đúng kế hoạch.

Nơi nhận:
      - Phòng GD&ĐT TX;
      - BGH, Ban KTNB (để chỉ đạo);
      - Các Tổ chức, Tiểu ban KTNB,  GV, NV (để thực hiện);
      - Website  nhà trường;
      - Lưu: VT.
 

               Q. HIỆU TRƯỞNG
                              
                                 
          
                Trần Xuân Đạt               






















PHỤ LỤC
DANH MỤC CÁC CUỘC KIỂM TRA
(Ban hành theo Kế hoạch số27/KH-THCSKN ngày 25/9/2019
của Hiệu trưởng trường TH&THCS Kỳ Nam)
 
Thời gian Nội dung kiểm tra Đối tượng
kiểm tra
Bộ phận chủ trì Điều chỉnh kế hoạch (nếu có)
9/2019 - Trình độ sư phạm của CB, GV, NV
- Quản lý và tổ chức giáo dục học sinh
- Giáo viên
- HT
Ban KTNB  
- KT CSVC, trang thiết bị dạy học của nhà trường - Phụ trách CSVC và TBDH Ban KTNB
- Kiểm tra công tác tuyển sinh đầu cấp;
Kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh
- BGH
 
- HT, CTCĐ. KT
- Ban KTTS( theo QĐ)
- TrB TTND, thành viên Ban KTNB
- Kiểm tra việc quản lý, bố trí, sử dụng GV. HT
 
CTCĐ+ TB TTr
10/2019 - Kiểm tra hồ sơ giáo án, thực hiện quy chế CM, đổi mới PPdạy học, vận dụng CNTT trong  giảng dạy GV
 
TT, TP CM
 
 
 - Công tác chủ nhiệm lớp
- Kiểm tra thực hiện các cuộc vận động, các phong trào của Ngành
 
GVCN
HT, CTCĐ
- Ban KTNB
- TrBTTND, thành viên ban KTNB
 
- Hoạt động TV,
Kiểm tra việc quản lý hành chính, tài chính, tài sản của nhà trường
- TV, TC
- HT
 
 
- CTCĐ+ TTr
- TrBTTND, CTCĐ
 
 
- Kiểm tra việc phối hợp công tác giữa nhà trường với các đoàn thể TPT,GV,YT
HT, CTCĐ
- PHT, Ban KT
- Ban KTNB
 
11/2019 - Kiểm tra toàn diện, kiểm tra hoạt động SP của GV - GV
 
-PHT, TT,TPCM,  
- KT Sinh hoạt tổ nhóm CM
 
-Tổ,nhóm CM Thanh tra ND
 
 
- Hoạt động của các bộ phận
 
- Kiểm tra việc thực hiện phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm; giải quyết khiếu nại, tố cáo
TB, TV, VT
 
- HT
- Ban kiểm tra
 
- TrB TTND, CTCĐ
 
 
- Kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm
- Việc sử dụng thiết bị dạy học của GV
- GV
- HS
NVTB, GV
- HT, PHT, TT,TP CM
- PHT, TT,TPCM
 
       
- Nề nếp , học tập và hoạt động tập thể của HS - Học sinh - PHT, TPT+ TT,TP  
12/2019 - Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên. -GV
 
-PHT, TTCM, T.Tra  
- Kiểm tra thực hiện “ 3 công khai” -HT - TrB TTND, CTCĐ  
- Tình hình học tập của học sinh -Học sinh - PHT, T Tra, TTCM  
- Kiểm tra việc thực hiện nền nếp TPT - HT, HPT  
1+ 2/2020 - Kiểm tra hoạt động của tổ, nhóm CM -TTCM,   NTCM HT, PHT,  
- Kiểm tra các bộ phận chuyên trách TV,VT,TB, YT - NVPT
 
Ban KTNB  
- Kiểm tra thực hiện quy chế CM - GV PHT, TT, TPCM  
3/2020 - Kiểm tra thực hiện quy chếhoạt động sư phạm của giáo viên. Kiểm tra toàn diện GV
- Kiểm tra thực hiện dạy, học thêm
- GV    
  - Kiểm tra việc phối hợp công tác giữa nhà trường với các đoàn thể
 
- Y tế, TPT
- HT, CTCĐ
 
- Ban KTNB
 
- Kiểm tra hồ sơ GV; hoạt động sư phạm của GV. KT toàn diện GV - Giáo viên - PHT, TT, TPCM  
4/2020 Kiểm tra thực hiện dạy, học thêm HT, PHT, GV - TrB TTND+ Thành viên ban KTNB  
Tình hình học tập của học sinh. Kiểm tra nội vụ HS - Học sinh PHT+ Thành viên Ban KTNB  
Kiểm tra việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua; - HT
CTCĐ
   
       
Quản lý và tổ chức giáo dục học sinh - Học sinh - TrB TTND+ Thành viên ban KTNB  
5/2020 Kiểm tra các bộ phận chuyên trách
 
Kiểm tra thực hiện “ 3 công khai”, Xét TNTHCS, hồ sơ tuyển sinh vào lớp 10
TV,VT,TB, YT
HT, ban TS
- Ban KTNB
 
- Ban KTNB
 
Quản lý và tổ chức giáo dục học sinh HT - Ban KTNB  

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây