KẾ HOẠCH BDTX CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ VÀ GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2019 - 2020

Thứ tư - 06/11/2019 21:02
PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ KỲ ANH
TRƯỜNG TH&THCS KỲ NAM
Số: 27/KH-BDTXKN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
                              Kỳ Nam, ngày 26 tháng 9 năm 2019
           
 

KẾ HOẠCH BỒI  DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN

 CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ VÀ GIÁO VIÊN

NĂM HỌC 2019 - 2020


 
 
 

Thực hiện kế hoạch số 64/KH-PGDĐT của Phòng GD&ĐT TX Kỳ Anh ngày 13 tháng 9 năm 2019 về việc xây dựng kế hoạch BDTX cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, tiểu học, THCS năm học 2019 – 2020;
Bộ phận THCS của Trường TH&THCS Kỳ Nam lập kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho CBQL và giáo viên năm học 2019 - 2020 như sau:
A.  KẾ HOẠCH CHUNG
I. Mục đích của việc BDTX:
- Bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chuyên môn; bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của Chuẩn nghề nghiệp, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học , yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường và các cấp quản lý giáo dục và đào tạo.
- Việc triển khai công tác BDTX phải gắn kết chặt chẽ với việc triển khai đánh giá CBQL, giáo viên theo chuẩn và theo chỉ đạo đổi mới giáo dục của ngành để từng bước nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo, CBQL giáo dục qua từng năm học.
II. Đối tượng bồi dưỡng
CBQL và giáo viên giảng dạy bộ phận THCS trường TH&THCS Kỳ Nam.
Gồm có 11 đồng chí. Trong đó: 01 đồng chí CBQL và 10 đồng chí giáo viên
III. Nội dung BDTX: 
1. Nội dung bồi dưỡng 1: 30 tiết/năm học/giáo viên.
- Những nội dung cơ bản trong một số chỉ thị, nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XII và của tỉnh: Nghị quyết số 36-NQ/TW về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quy định số 08-QĐ/TW về Quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Uỷ viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương; Nghị quyết số 35-NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Kết luận số 53-KL/TW, ngày 04/6/2019 của Ban Bí thư về việc chỉ đạo đấu tranh ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ, triệt phá tin giả, thông tin sai sự thật, xấu, độc hại trên Internet, mạng xã hội; Chỉ thị số 20-CT/TW về tiếp tục tăng cường nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng; Quy định số 890-QĐ/TU, ngày 05/3/2019 của Tỉnh ủy Hà Tĩnh về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và cán bộ chủ chốt các ngành, các cấp.
- Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân.
- Xây dựng đạo đức công vụ của cán bộ, giáo viên và văn hóa ứng xử trong trường học.
- Công tác giáo dục truyền thống, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh - Thực trạng, kỹ năng, nghiệp vụ và giải pháp trong thời gian tới.
- Thông tin tình hình thời sự trong nước, quốc tế; những vấn đề kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh và các địa phương 6 tháng đầu năm 2019.
2. Nội dung bồi dưỡng 2: 30 tiết/năm học/giáo viên.
- Các nội dung đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo đối với cấp học THCS.
- Các nội dung đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục của ngành ở cấp học; chú trọng công tác bồi dưỡng theo hướng tiếp cận Chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới.
                        3. Nội dung bồi dưỡng 3: (60 tiết/năm học/giáo viên):
Được thực hiện đăng ký ngay từ đầu năm học để tự bồi dưỡng và nhà trường định hướng như sau:
Đối với giáo viên gồm có các modul sau:
          THCS 34: Tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường THCS.
          THCS 35: Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS.
          THCS 36: Giáo dục giá trị sống cho học sinh THCS.
          THCS 37: Giáo dục vì sự phát triển bền vững ở trường THCS.
Đối với CBQL gồm có các modul sau:
           - QLTrH 21: Xác định mực tiêu và thiết kế các chương trình hành động phát triển trường THCS trong giai đoạn đổi mới giáo dục.
          - QLTrH 22: Phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên trường THCS theo hướng phát triển năng lực.
          - QLTrH 23: Quản lý thực hiện chương trình giáo dục THCS theo yêu cầu đổi mới giáo dục.
          - QLTrH 24: Quản lý dạy học phân hóa ở trường THCS.
III. Hình thức BDTX:
- Bồi dưỡng thông qua các lớp tập trung.
- Bồi dưỡng thông qua tự học, tự nghiên cứu.
- Bồi dưỡng thông qua sinh hoạt chuyên môn cụm trường; sinh hoạt cấp, tổ, nhóm chuyên môn.
- Bồi dưỡng thông qua dự giờ thăm lớp; tổ chức báo cáo chuyên đề, trao đổi thảo luận, thực hành, minh họa, rút kinh nghiệm, chia sẻ cùng đồng nghiệp.
- Bồi dưỡng thường xuyên bằng tự học của giáo viên kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn của nhà trường, cụm thi đua.
- Bồi dưỡng thường xuyên tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung bồi dưỡng thường xuyên khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập bồi dưỡng thường xuyên; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.
- Bồi dưỡng thường xuyên theo hình thức học tập từ xa (qua mạng Internet).
- Tài liệu học tập để giáo viên thực hiện chương trình bồi dưỡng:
+ Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học cơ sở của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
+ Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
+ Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 1 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Sở giáo dục và đào tạo Hà Tĩnh; Phòng GD&ĐT Thị xã Kỳ Anh;
+ Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 2 theo hướng dẫn của Sở giáo dục và đào tạo Hà Tĩnh, Phòng GD&ĐT Thị xã Kỳ Anh
+ Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 3 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
IV. Tổ chức thực hiện:
1. Trách nhiệm của Hiệu trưởng (CBQL)
- Triển khai, hướng dẫn giáo viên lập kế hoạch BDTX cá nhân.
- Phê duyệt kế hoạch BDTX của giáo viên và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường.
- Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của giáo viên về Phòng Giáo dục và Đào tạo theo quy định.
- Thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước đối với giáo viên tham gia BDTX.
- Đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong thực hiện công tác bồi dưỡng.
2. Trách nhiệm của giáo viên
- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân trình Hiệu trưởng phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của nhà trường.
- Báo cáo nhóm, tổ bộ môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
B. KẾ HOẠCH CỤ THỂ TỪNG THÁNG

 
Thời gian Nội dung công việc Tổ chức thực hiện
Tháng 8, 9/2019 - Xây dựng kế hoạch BDTX nhà trường.
- Triển khai, hướng dẫn giáo viên lập kế hoạch BDTX cá nhân.
- Duyệt kế hoạch BDTX giáo viên.
- Bồi dưỡng chính trị hè do Phòng GD&ĐT Thị xã tổ chức
- Xây dựng PPCT cho các môn học
BGH + tổ trưởng + giáo viên
Tháng 10/2019
 
- Bồi dưỡng tập trung nội dung bồi dưỡng 1.
- Chuyên đề: Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân.
- Lập kế hoạch, xây dựng chương trình dạy thêm, học thêm
CBQL+ giáo viên. Bồi dưỡng tập trung 
Tháng 11, 12/2019 - Các giáo viên bộ môn thực hiện các chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học thông qua các tiết dạy
- Dự giờ thăm lớp, đúc rút kinh nghiệm
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng
- Bồi dưỡng nội dung bồi dưỡng 3:
     Đối với giáo viên bồi dưỡng modul sau:
THCS 34: Tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường THCS.
     Đối với CBQL bồi dưỡng modul sau:
QLTrH 21: Xác định mực tiêu và thiết kế các chương trình hành động phát triển trường THCS trong giai đoạn đổi mới giáo dục.
- CBQL + Tổ trưởng chuyên môn + giáo viên
- Tự tổ chức bồi dưỡng
Tháng 01/2020 - Bồi dưỡng nội dung bồi dưỡng 3:
     Đối với giáo viên bồi dưỡng modul sau:
THCS 35: Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS.       
     Đối với CBQL bồi dưỡng modul sau:
QLTrH 22: Phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên trường THCS theo hướng phát triển năng lực.      
- CBQL +Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên
Tháng 02/2020 - Bồi dưỡng nội dung bồi dưỡng 3:
     Đối với giáo viên bồi dưỡng modul sau:
THCS 36: Giáo dục giá trị sống cho học sinh THCS.
     Đối với CBQL bồi dưỡng modul sau:
QLTrH 23: Quản lý thực hiện chương trình giáo dục THCS theo yêu cầu đổi mới giáo dục.
Giáo viên tự tổ chức bồi dưỡng
Tháng 03/2020 - Bồi dưỡng nội dung bồi dưỡng 3:
     Đối với giáo viên bồi dưỡng modul sau:
THCS 37: Giáo dục vì sự phát triển bền vững ở trường THCS.
     Đối với CBQL bồi dưỡng modul sau:
QLTrH 24: Quản lý dạy học phân hóa ở trường THCS.
Giáo viên tự tổ chức bồi dưỡng
Tháng 04/2020 - Giáo viên viết thu hoạch BDTX.
- Tổ CM chấm hồ sơ BDTX, đánh giá BDTX từng cá nhân xong trước 10/4/2020.
- Tổng hợp kết quả BDTX toàn trường
CBQL +Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên
Tháng 5/2020 - Báo cáo kết quả BDTX.
- Tổng hợp kết quả, báo cáo nhà trường.
- Nghiệm thu, đánh giá kết quả, lập hồ sơ đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận, tổ chức sơ tổng kết.
 CBQL+Tổ trưởng chuyên môn+giáo viên
 
         Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2019 - 2020, nhà trường yêu cầu các tổ chuyên môn và cá nhân nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình thực hiện có gì vướng mắc thì phản hồi về tổ chuyên môn hoặc Ban giám hiệu để giải quyết./.

 

Nơi nhận :
- Phòng GD&ĐT TX Kỳ Anh (b/c);
- BGH trường;
- Các Tổ trưởng;
- Lưu VT.
 
                Q. HIỆU TRƯỞNG
             


                                      Trần Xuân Đạt

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây