Kế hoạch BDTX năm học 2018 - 2019

Thứ ba - 12/02/2019 09:13
PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ KỲ ANH
TRƯỜNG TH&THCS KỲ NAM
Số: ... /KH-THCSKN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
                              Kỳ Nam, ngày 10 tháng 9 năm 2018
           
 

KẾ HOẠCH BỒI  DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN

 CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ VÀ GIÁO VIÊN

NĂM HỌC 2018 - 2019


 
 
 

 Căn cứ văn bản số 1290/KH-SGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh về việc triển khai Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2018 - 2019;
Thực hiện kế hoạch số 55/KH-PGDĐT của Phòng GD&ĐT TX Kỳ Anh ngày 07 tháng 9 năm 2018 về việc xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2018 - 2019
Bộ phận THCS của Trường TH&THCS Kỳ Nam lập kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho CBQL và giáo viên năm học 2018 - 2019 như sau:
A.  KẾ HOẠCH CHUNG
I. Mục đích của việc BDTX:
- Bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chuyên môn; bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của Chuẩn nghề nghiệp, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học , yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường và các cấp quản lý giáo dục và đào tạo.
- Việc triển khai công tác BDTX phải gắn kết chặt chẽ với việc triển khai đánh giá CBQL, giáo viên theo chuẩn và theo chỉ đạo đổi mới giáo dục của ngành để từng bước nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo, CBQL giáo dục qua từng năm học.
II. Đối tượng bồi dưỡng
CBQL và giáo viên giảng dạy bộ phận THCS trường TH&THCS Kỳ Nam.
Gồm có 12 đồng chí.
III. Nội dung BDTX: 
1. Nội dung bồi dưỡng 1: 30 tiết/năm học/giáo viên.
-  Chuyên đề: Phát huy giá trị văn hóa Việt Nam; trách nhiệm của ngành GD&ĐT trong bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa.       
- Chuyên đề: Cuộc chiến tranh không gian mạng và những vấn đề đặt ra đối với ngành giáo dục và đào tạo
- Chuyên đề: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu của cán bộ, đảng viên.
- Tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh Tỉnh Hà Tĩnh 6 tháng đầu năm 2018; nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
- Bồi dưỡng Chỉ thị nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; khung kế hoạch thời gian năm học 2018 - 2019 áp dụng chung cho  giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.
- Tiếp tục triển khai kế hoạch của ngành giáo dục thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT(theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành trung ương) và tiếp tục triển khai hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TƯ ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Quyết định 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Nghị quyết số 96/2018/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của HĐND tỉnh về phát triển giáo dục mầm non và phổ thông tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

2. Nội dung bồi dưỡng 2: 30 tiết/năm học/giáo viên.
2.1. Cán bộ quản lí:
Tập trung chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Nghị quyết số 44/NQ-CP của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Nghị quyết số 88/2014/QH13 của Quốc hội khóa XIII, Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội khóa XIV và Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Nghị quyết số 96/2018/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của HĐND tỉnh về phát triển giáo dục mầm non và phổ thông tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo.
Xây dựng Kế hoạch giáo dục của nhà trường năm học 2018 - 2019, triển khai thực hiện sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả.
Chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học; đổi mới kiểm tra đánh giá; các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
2.2. Giáo viên:
Bồi dưỡng đáp ứng nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương theo nhiệm vụ năm học
2.2.1. Môn Ngữ văn:
+ Nội dung: Xây dựng đề thi theo hướng phát triển năng lực học
+ Đối tượng: Tất cả giáo viên  giảng dạy môn Ngữ văn
2.2.2. Môn Hóa học:
+ Nội dung: Xây dựng chủ đề dạy học tích hợp liên môn.
+ Đối tượng: Tất cả giáo viên  giảng dạy môn Hóa học
2.2.3.  Môn Địa lý:
+ Nội dung: Bồi dưỡng kỷ năng khai thác kênh hình, bảng biểu trong dạy học Địa lý.
+ Đối tượng: Tất cả giáo viên  giảng dạy môn Địa lý
2.2.4. Môn Toán:
+ Nội dung: Tập huấn xây dựng chương trình và kế hoạch dạy học bộ môn Toán năm học 2018 - 2019.
+ Đối tượng: Tất cả giáo viên  giảng dạy môn Toán
2.2.5. Các môn còn lại:
Bồi dưỡng theo chuyên đề do Tổ chuyên môn tiến hành trong năm học.

                        3. Nội dung bồi dưỡng 3: (60 tiết/năm học/giáo viên):
- Giáo viên tự lựa chọn và được thực hiện đăng ký ngay từ đầu năm học để bồi dưỡng theo chương trình BDTX giáo viên THCS (Ban hành kèm theo Thông tư số 31/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)
- Cán bộ quản lý lựa chọn và đăng ký các môđun bồi dưỡng chương trình BDTX cán bộ quản lý trường THCS (Ban hành kèm theo Thông tư số 27/2015/TT-BGDĐT ngày 30/10/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)
III. Hình thức BDTX:
- Bồi dưỡng thông qua các lớp tập trung.
- Bồi dưỡng thông qua tự học, tự nghiên cứu.
- Bồi dưỡng thông qua sinh hoạt chuyên môn cụm trường; sinh hoạt cấp, tổ, nhóm chuyên môn.
- Bồi dưỡng thông qua dự giờ thăm lớp; tổ chức báo cáo chuyên đề, trao đổi thảo luận, thực hành, minh họa, rút kinh nghiệm, chia sẻ cùng đồng nghiệp.
- Bồi dưỡng thường xuyên bằng tự học của giáo viên kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn của nhà trường, cụm thi đua.
- Bồi dưỡng thường xuyên tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung bồi dưỡng thường xuyên khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập bồi dưỡng thường xuyên; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.
- Bồi dưỡng thường xuyên theo hình thức học tập từ xa (qua mạng Internet).
- Tài liệu học tập để giáo viên thực hiện chương trình bồi dưỡng:
+ Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học cơ sở của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
+ Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
+ Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 1 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
+ Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 2 theo hướng dẫn của Sở giáo dục và đào tạo Hà Tĩnh, Phòng GD&ĐT Thị xã Kỳ Anh
+ Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 3 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
IV. Tổ chức thực hiện:
1. Trách nhiệm của Hiệu trưởng (CBQL)
- Triển khai, hướng dẫn giáo viên lập kế hoạch BDTX cá nhân.
- Phê duyệt kế hoạch BDTX của giáo viên và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường.
- Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của giáo viên về Phòng Giáo dục và Đào tạo theo quy định.
- Thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước đối với giáo viên tham gia BDTX.
- Đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong thực hiện công tác bồi dưỡng.
2. Trách nhiệm của giáo viên
- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân trình Hiệu trưởng phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của nhà trường.
- Báo cáo nhóm, tổ bộ môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
B. KẾ HOẠCH CỤ THỂ TỪNG THÁNG

 
Thời gian Nội dung công việc Tổ chức thực hiện
Tháng 8, 9/2018 - Xây dựng kế hoạch BDTX nhà trường.
- Triển khai, hướng dẫn giáo viên lập kế hoạch BDTX cá nhân.
- Duyệt kế hoạch BDTX giáo viên.
- Bồi dưỡng chính trị hè do Phòng GD&ĐT Thị xã tổ chức
- Xây dựng PPCT cho các môn học
- Lập kế hoạch, xây dựng chương trình dạy thêm, học thêm
BGH + tổ trưởng + giáo viên
Tháng 10/2018
 
- Bồi dưỡng tập trung nội dung bồi dưỡng 1.
- Chuyên đề: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu của cán bộ, đảng viên.
- Cán bộ quản lí, giáo viên học theo các modun đã lựa chọn.
 
CBQL+ giáo viên. Bồi dưỡng tập trung 
Tháng 11, 12/2018 - Các giáo viên bộ môn thực hiện các chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học thông qua các tiết dạy
- Dự giờ thăm lớp, đúc rút kinh nghiệm
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng
- CBQL + Tổ trưởng chuyên môn + giáo viên
- Tự tổ chức bồi dưỡng
Tháng 01/2019 - Bồi dưỡng nội dung bồi dưỡng 3:
CBQL, Giáo viên tự lựa chọn môdun để bồi dưỡng
- CBQL +Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên
Tháng 02/2019 - Bồi dưỡng nội dung bồi dưỡng 3:
CBQL, Giáo viên tự lựa chọn môdun để bồi dưỡng
Giáo viên tự tổ chức bồi dưỡng
Tháng 03/2019 - Bồi dưỡng nội dung bồi dưỡng 3:
CBQL, Giáo viên tự lựa chọn môdun để bồi dưỡng
Giáo viên tự tổ chức bồi dưỡng
Tháng 04/2019 - Giáo viên viết thu hoạch BDTX.
- Tổ CM chấm hồ sơ BDTX, đánh giá BDTX từng cá nhân xong trước 10/4/2019.
- Tổng hợp kết quả BDTX toàn trường
- CBQL +Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên
tự tổ chức bồi dưỡng
Tháng 5/2019 - Báo cáo kết quả BDTX.
- Tổng hợp kết quả, báo cáo nhà trường.
- Nghiệm thu, đánh giá kết quả, lập hồ sơ đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận, tổ chức sơ tổng kết.
 - CBQL +Tổ trưởng chuyên môn+ giáo viên
 
  Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2018 - 2019, nhà trường yêu cầu các tổ chuyên môn và cá nhân nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình thực hiện có gì vướng mắc thì phản hồi về tổ chuyên môn hoặc Ban giám hiệu để giải quyết./.

 

Nơi nhận :
- Phòng GD&ĐT TX Kỳ Anh (b/c);
- BGH trường;
- Các Tổ trưởng;
- Lưu VT.
 
                PHÓ HIỆU TRƯỞNG
             


                                      Trần Xuân Đạt

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây